ตำแหน่งของ Infinitive with to ในประโยคต่างๆ

  1. ใช้ทำหน้าที่เป็นคำนามซึ่งเป็นประธานของประโยค โดยมีความหมายว่า  “การ” หรือ “ความ”

  To be a millionaire is my goal.

  (การได้เป็นเศรษฐีเป็นเป้าหมายของฉัน)

  2.ใช้ตามหลังคำนาม หรือ สรรพนาม โดยทำหน้าที่คล้ายกับ Adjective       ขยาย คำนาม หรือ สรรพนามนั้นๆ

   I told him about the plan to surprise her. 

    (ฉันบอกเขาเกี่ยวกับแผนการที่จะทำให้เธอประหลาดใจ)

     I have something to tell you.         

    (ฉันมีบางอย่างจะบอกคุณ)

    3. ใช้ตามหลัง Main verb (กริยาแท้)  โดยทำหน้าที่คล้ายกรรมของ ประโยค

     I want to see him.       

     (ฉันต้องการจะเจอเขา)

     4.ใช้ตามหลัง Adjective บางตัว โดยทำหน้าที่คล้ายกับ Adverb

     I’m happy to meet you again.

      (ฉันรู้สึกมีความสุขที่ได้พบ กับคุณอีกครั้ง)

     5. ใช้ตามหลัง who, what, where, when, why, how และ whether

      I wonder why we don’t have money.

       (ฉันสงสัยว่าเงินเราหมดได้อย่างไร)
       Please tell me where to go.

       (ช่วยบอกฉันทีว่าจะไปไหน)

ใส่ความเห็น

